Tin tức
Honda sắp khai tử xe máy 50 phân khối

Honda sắp khai tử xe máy 50 phân khối

24/06/2024

Banner PHS

Honda sắp khai tử xe máy 50 phân khối

Honda Motor đã lên kế hoạch dừng sản xuất các loại xe máy mini có động cơ 50 phân khối hoặc nhỏ hơn vào tháng 11/2025. Đây là động thái để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải xe nghiêm ngặt hơn của Nhật Bản và toàn cầu, tờ Kyodo News dẫn lại nguồn tin thân cận.

Honda đang là “tay chơi” lớn nhất trong thị trường xe máy phân khối nhỏ, nổi bật nhất là dòng xe Super Cub được sản xuất từ năm 1958.

Tính đến nay, mẫu xe này đã sản xuất hơn 100 triệu chiếc và là chiếc xe máy phổ biến nhất thế giới. Super Cub được đánh giá cao về hiệu suất nhiên liệu và thường được sử dụng bởi dịch vụ bưu chính và giao báo ở Nhật Bản.

Mẫu xe Super Cub của Honda

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các loại xe máy 50 phân khối hoặc nhỏ hơn không còn phổ biến như trước, do sự gia tăng của xe đạp điện và xe tay ga điện. Vào năm 1980, có khoảng 1.98 triệu xe máy thuộc phân khúc này được xuất xưởng, nhưng con số này đã giảm mạnh xuống còn khoảng 90,000 chiếc vào năm 2023, theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản.

Theo các nguồn tin, Honda cho rằng việc sản xuất xe máy mini đáp ứng quy định khí thải mới của Nhật Bản và phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu sẽ khó hiệu quả về phương diện chi phí.

Vũ Hạo (Theo Kyodo News)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng