Tin tức
Góc nhìn 29/10: Rơi về vùng 1,240?

Góc nhìn 29/10: Rơi về vùng 1,240?

28/10/2024

Banner PHS

Góc nhìn 29/10: Rơi về vùng 1,240?

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) lạc quan về phiên tăng điểm tiếp theo của VN-Index nhưng nhìn chung vẫn sẽ giảm trong ngắn hạn. Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) khác cũng nhận định thị trường chưa thể tăng, thậm chí để ngỏ khả năng giảm về vùng 1,240 trong thời gian tới.

Nguy cơ giảm thêm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index cho phản ứng hồi phục tại quanh đường MA200 ngày, tuy nhiên với thanh khoản thấp và biên độ giao dịch co hẹp, tâm lý các bên đang thể hiện trạng thái dè dặt, thăm dò tương quan cung - cầu của cổ phiếu. Mặc dù chỉ số vẫn có xác suất hồi phục kỹ thuật sau chuỗi giảm dốc, việc thanh khoản sụt giảm có thể khiến cho các ngưỡng hỗ trợ suy yếu và rủi ro rơi xuống các vùng đỡ sâu hơn vẫn đang để ngỏ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược mua bán linh hoạt 2 chiều, mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự, kết hợp với việc tái cơ cấu và điều chỉnh tỷ trọng nắm giữ về mức an toàn.

Lùi tiếp về 1,240?

CTCK BIDV (BSC): VN-Index giao dịch trong vùng 1,250 - 1,255 cả ngày phiên 28/10 trước khi đóng cửa tại mốc 1,254.77, tăng nhẹ 2 điểm so với phiên trước đó. Đà điều chỉnh của VN-Index có dấu hiệu chững lại trong ngày phiên 28/10, tuy nhiên không thể loại trừ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng 1,240.

Chưa thể tăng?

CTCK Asean (Aseansc): Trong các phiên tiếp theo, chỉ số có xu hướng tiếp diễn dao động biên độ hẹp tích lũy lại với vùng đệm hỗ trợ trên vùng 1,244 điểm. Động thái NHNN hút ròng liên tục trong tuần trước và bắt đầu bán ra USD từ ngày 24/10 có thể tiếp tục là nguyên nhân khiến tâm lý thị trường trở nên thận trọng trong ngắn hạn và thanh khoản thị trường sụt giảm. Mặt khác, dấu hiệu chậm lại trong đà tăng của DXY và động thái bơm 10,000 tỷ đồng của SBV trong ngày 28/10 kỳ vọng sẽ “xoa dịu” bớt tâm lý tiêu cực hiện tại.

Tuy nhiên, xu hướng hiện tại vẫn chưa rõ ràng trong bối cảnh thị trường thế giới cũng đang nằm trong trạng thái tiêu cực trước các thông tin bất ổn về địa chính trị và kỳ vọng của nhà đầu tư về các chính sách tiền tệ suy giảm trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên cẩn trọng, chỉ nên nắm giữ các cổ phiếu đầu tư dài hạn và chuẩn bị sẵn tiền mặt để giải ngân khi cổ phiếu về định giá thấp, đồng thời theo sát diễn biến thị trường thế giới, diễn biến tỷ giá và các động thái của SBV trong thời gian tới để xác định xu hướng giảm hiện tại có thể diễn ra trong bao lâu.

CTCK duy trì quan điểm đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn có lợi thế cạnh tranh với xác nhận tốt về kết quả kinh doanh trong mùa báo cáo quý 3/2024.

Tránh mua sớm ở giai đoạn hiện tại

CTCK Tiên Phong (TPS): Dù đà giảm có dấu hiệu suy yếu nhưng thanh khoản vẫn suy giảm mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư đa phần vẫn là đứng ngoài và nhóm mua vẫn chưa thu hút được dòng tiền. Khả năng, VN-Index sẽ vẫn tiếp tục tìm đến những vùng hỗ trợ ở dưới như vùng 1,240 điểm.

Tại đây, nếu xuất hiện những phản ứng giá tích cực kèm thanh khoản được cải thiện thì nhà đầu tư có thể mua vào cổ phiếu. Tránh mua sớm ở giai đoạn hiện tại.

Sẽ tích lũy thêm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, các bản tin trước, CTCK cho rằng vùng giá hợp lý của VN-Index trong vùng giá 1,250 điểm – 1,260 điểm và thị trường bắt đầu cân bằng ở vùng giá này. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn đang khá kém, mức độ phân hóa mạnh thể hiện dòng tiền ngắn hạn chưa gia tăng mạnh trở lại.

Thị trường vẫn có thể duy trì tích lũy thêm sau khoảng trống thông tin kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2024, cũng như thông tin bất định về bầu cữ Mỹ sắp đến. Nhà đầu tư hạn chế bán thêm ở vùng giá này, duy trì tỷ trọng hợp lý. Các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, sau khi đánh giá kết quả kinh doanh quý 3.

Phục hồi trong phiên kế tiếp

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): CTCK cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1,270 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu Mid Caps và Small Caps có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, đây là tín hiệu tích cực cho thấy tốc độ đà giảm của hai nhóm cổ phiếu này có dấu hiệu chậm dần.

Trong khi đó, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, CTCK khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp 30% - 40% danh mục ngắn hạn và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chưa thể có nhịp tăng mới

CTCK VPBank (VPBankS): Thị trường hồi phục sau 2 phiên giảm liên tiếp trên nền thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn rụt rè cho chiến lược giải ngân mới. Qua đó, phiên hồi phục cũng mang nhiều tính kỹ thuật khi chỉ số VN-Index kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày.

Một phiên tăng điểm với thanh khoản thấp là tín hiệu chưa đủ tin cậy cho một nhịp tăng mới. Tuy nhiên, độ rộng của thị trường đã được cải thiện và nhiều mã giảm sâu đã bật tăng mạnh trở lại cũng hỗ trợ tâm lý. Do đó, nhà đầu tư có thể quan sát thêm phản ứng của thị trường ở các phiên tiếp theo khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản.

* Tiếp tục cập nhật

Tử Kính

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng