Tin tức
Giá nhà Trung Quốc tiếp tục giảm bất chấp các nỗ lực kích thích

Giá nhà Trung Quốc tiếp tục giảm bất chấp các nỗ lực kích thích

18/10/2024

Banner PHS

Giá nhà Trung Quốc tiếp tục giảm bất chấp các nỗ lực kích thích

Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê Quốc gia, giá nhà ở tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc trong tháng 9/2024 vẫn giảm, bất chấp hàng loạt biện pháp kích thích được Bắc Kinh tung ra.

Cụ thể, giá nhà mới, không bao gồm nhà ở được nhà nước trợ cấp, đã giảm 0.71% so với tháng 8. Con số này gần như không thay đổi so với mức giảm 0.73% của tháng trước đó. Đối với nhà đã qua sử dụng, tình hình thậm chí còn ảm đạm hơn với mức giảm 0.93%, so với mức giảm 0.95% của tháng trước.

Những con số này đặt ra câu hỏi lớn về hiệu quả của các biện pháp kích thích mà Chính phủ Trung Quốc đã và đang triển khai. Mới đây nhất, Bắc Kinh đã công bố kế hoạch tăng gần gấp đôi hạn mức cho vay đối với các dự án nhà ở chưa hoàn thành, nâng tổng số lên 4,000 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 562 tỷ USD Mỹ). Bên cạnh đó, họ cũng đề xuất cải tạo 1 triệu ngôi nhà tại các khu nhà ở cũ, xuống cấp ở các thành phố lớn.

Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với những biện pháp này có vẻ còn khá dè dặt. Nhiều nhà phân tích cho rằng đây chỉ là những bước đi "tăng dần" và chưa đủ mạnh mẽ để tạo ra bước ngoặt cho thị trường bất động sản đang trong tình trạng ảm đạm.

Sự suy giảm kéo dài của thị trường bất động sản không chỉ ảnh hưởng đến ngành này mà còn tác động sâu sắc đến toàn bộ nền kinh tế Trung Quốc. Woei Chen Ho, nhà kinh tế tại United Overseas Bank Ltd., nhấn mạnh: "Lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục là gánh nặng cho nền kinh tế do tác động tiêu cực đến tài sản hộ gia đình, trong đó có tới 70% là bất động sản”.

Tình hình này càng trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực giảm phát, điều mà nhiều chuyên gia cho rằng đang làm trầm trọng thêm tình hình ảm đạm của nền kinh tế.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng