Tin tức
Gã khổng lồ Alibaba rót thêm 230 triệu USD cho Lazada

Gã khổng lồ Alibaba rót thêm 230 triệu USD cho Lazada

22/05/2024

Banner PHS

Gã khổng lồ Alibaba rót thêm 230 triệu USD cho Lazada

Alibaba đã rót thêm 230 triệu USD vào Lazada, doanh nghiệp thương mại điện tử tập trung vào khu vực Đông Nam Á, theo dữ liệu từ Alternatives.pe. Đây sẽ là đợt bơm vốn đầu tiên của Alibaba trong năm 2024.

Với đợt rót vốn này, gã khổng lồ Trung Quốc đã bơm tổng cộng 7.7 tỷ USD vào Lazada từ năm 2016. Hồi năm 2023, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đã bơm hơn 1.8 tỷ USD vào Lazada.

Đợt bơm vốn diễn ra trong bối cảnh các tay chơi ở Đông Nam Á hướng sang cung cấp hàng giá rẻ để dẫn đầu trong cuộc đua thương mại điện tử. Lazada vừa tung ra kênh mua sắm mới Choice trong năm 2023, một nền tảng đối đầu trực tiếp với Temu và Shein về hàng giá rẻ.

Trước đó, Alibaba cho biết nền tảng Choice đã giúp AliExpress - sàn thương mại điện tử toàn cầu của họ - ghi nhận mức tăng trưởng đơn hàng trên 60% trong quý 4 năm ngoái so với quý liền trước. Xu hướng này tiếp tục duy trì trong 3 tháng đầu năm nay.

Trước đó trong năm, đồng sáng lập Jack Ma đã gửi thư cho nhân viên Alibaba, nói rằng công ty đang thực hiện “đại phẫu để chữa lành căn bệnh của một tập đoàn lớn”. Điều này diễn ra sau khi Alibaba bị PDD Holdings - công ty mẹ của Pinduoduo - đánh bại trên thị trường chứng khoán.

Kể từ đó, Alibaba đã nỗ lực đơn giản hóa cấu trúc kinh doanh và tăng cường hiệu quả, chẳng hạn như tăng cường sự đồng bộ giữa mảng logistics Cainiao và hoạt động thương mại điện tử.

Vũ Hạo (Theo Tech In Asia)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng