Tin tức
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Quốc Cường Gia Lai bất thành vì... lý do bất khả kháng

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Quốc Cường Gia Lai bất thành vì... lý do bất khả kháng

30/06/2024

Banner PHS

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Quốc Cường Gia Lai bất thành vì... lý do bất khả kháng

Dù tổ chức trễ nhưng đại hội của Quốc Cường Gia Lai vẫn không thể diễn ra theo kế hoạch do Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan gặp vấn đề về sức khỏe.

Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà phát biểu tại đại hội sáng ngày 30/06/2024. Ảnh: Tử Kính

Sáng ngày 30/06, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) không thể diễn ra do tỷ lệ tham dự của cổ đông chỉ đại diện hơn 18% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, thấp hơn mức luật định.

Vì sức khỏe của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Như Loan không tốt do phải mổ vào ngày 28/06 vừa rồi, đồng thời cổ đông lớn là bà Nguyễn Ngọc Huyền My cũng không thể tham dự. Sự việc bất khả kháng này khiến đại hội không thể tiếp tục, xin được dời vào một ngày khác theo quy định”, đại diện ban kiểm tra tư cách cổ đông thông tin.

Chia sẻ tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Lại Thế Hà hy vọng cổ đông thông cảm vì trường hợp bất khả kháng như đã nêu. “Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức sớm nhất trong lần tiếp theo.

Hiện, bà Như Loan đang sở hữu 37.05% vốn QCG cùng bà Huyền My (con gái bà Như Loan) nắm 14.3%.

Mục tiêu doanh thu gấp 3 lần, chuyển nhượng 3 dự án thủy điện

Năm nay, QCG tương đối lạc quan về doanh thu từ hoạt động kinh doanh khi đặt mục tiêu 1.3 ngàn tỷ đồng, gấp 3 lần thực hiện năm 2023 nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn so với năm 2022. Lãi trước thuế 100 tỷ đồng, gấp 20 lần con số năm ngoái, một mức cao trong nhiều năm trở lại.

Diễn biến kết quả kinh doanh của QCG giai đoạn 2017 - 2023

Để đạt mục tiêu này, doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Gia Lai cho biết sẽ tiếp tục hoàn thành điều chỉnh quy hoạch 1/500 đối với dự án Marina Đà Nẵng và triển khai thủ tục kịp bán hàng vào quý 4 này.

Dự kiến vào quý 3/2024, Công ty đưa vào khai thác 6 tầng của dự án Thương mại Giai Việt tại quận 8, TPHCM, đồng thời tiếp tục triển khai với các đối tác khai thác các mặt bằng khu thương mại này.

Nổi bật nhất có lẽ là kế hoạch hoàn tất việc chuyển nhượng 3 nhà máy thủy điện trong năm nay. Bên cạnh đó, Công ty sẽ hoàn thành việc thoái vốn tại công ty liên kết CTCP Quốc Cường Liên Á. Kế hoạch trên cũng sẽ bao gồm nguồn thu từ mủ cao su.

QCG cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang, có tính khả thi cao và chuyển nhượng hàng tồn kho tại các dự án. Công ty dự định không chia cổ tức trong tờ trình kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023.

Quý 1/2024, QCG ghi nhận gần 39 tỷ đồng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, đi lùi 77% so với cùng kỳ. Lãi ròng chỉ đạt gần 1.4 tỷ đồng, cải thiện 22%; dù vậy mới chỉ đi được một phần rất nhỏ của chặng đường cả năm.

Hồi tháng 05/2024, QCG thông báo muốn bán 2 nhà máy thủy điện gồm IaGrai 2 và Ayun Trung với giá tổng cộng khoảng 615 tỷ đồng. Tương tự, năm ngoái, lãnh đạo Công ty quyết định chuyển nhượng dự án thủy điện IaGrai 1 cho CTCP Thủy điện Mặt trời. Tuy nhiên, đến tháng 02/2024, QCG đã quyết định hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng và hợp đồng mua bán tài sản nhà máy này. Số tiền Công ty đã nhận trước từ Thủy điện Mặt trời khoảng 47.7 tỷ đồng.

Còn trong quý 1/2024, QCG ghi nhận lãi 6.4 tỷ đồng sau khi bán 31.39% cổ phần của Quốc Cường Liên Á, đơn vị khai thác tòa nhà Sài Gòn Plaza Tower tại số 24 Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM. Mức giá chuyển nhượng là 150 tỷ đồng.

Đại hội lần này dự tính sẽ bầu mới một Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 thay thế cho bà Trịnh Thị Mỹ Hạnh từ nhiệm trước đó vì lý do cá nhân. Ứng viên là bà Hà Thị Thu Thủy (sinh năm 1981) từng làm Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Quốc Cường Land giai đoạn 2018 - 2019. Từ đó đến nay, bà làm Phó Tổng Giám đốc CTCP Lyn Property. Các công ty này đều là bên liên quan của QCG. Hiện, bà Thủy không giữ chức vụ nào tại QCG.

Còn bà Mỹ Hạnh trước đây từng làm Thành viên độc lập HĐQT nhưng vì không đủ tiêu chuẩn theo Luật Doanh nghiệp do chồng bà là ông Phạm Hoàng Phương được bổ nhiệm làm kế toán trưởng QCG nên Công ty đã bầu ông Lại Thế Hiển vào vai trò này. Bà vẫn làm Thành viên HĐQT cho đến hiện tại.

Tử Kính

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng