Tin tức
Dầu WTI tăng 3 tuần liên tiếp do lo ngại căng thẳng Israel – Hezbollah

Dầu WTI tăng 3 tuần liên tiếp do lo ngại căng thẳng Israel – Hezbollah

29/06/2024

Banner PHS

Dầu WTI tăng 3 tuần liên tiếp do lo ngại căng thẳng Israel – Hezbollah

Giá dầu WTI vào ngày thứ Sáu (28/06) ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp, do lo ngại ngày càng tăng về cuộc chiến giữa Israel và phiến quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Dầu WTI đã nhanh chóng đạt mức đỉnh trong phiên là 82.72 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 30/04/2024. Dầu Brent tăng lên mức 87.22 USD/thùng vào đầu phiên, mức cao nhất trong 2 tháng.

Dầu WTI tăng 1% trong tuần này và vọt 5.9% trong tháng 6.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/06, hợp đồng dầu WTI lùi 20 xu (tương đương 0.24%) xuống 81.54 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent nhích 2 xu lên 86.41 USD/thùng.

Từ đầu năm đến nay, hợp đồng dầu WTI và dầu Brent lần lượt tăng 13.8% và 12.1%.

Giá dầu tăng do các dấu hiệu cho thấy xung đột quân sự giữa Israel và Hezbollah, làm dấy lên lo ngại về cuộc đối đầu với Iran, thành viên OPEC, có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô.

3 quan chức quốc phòng Mỹ nói với NBC News rằng Lầu Năm Góc đã di chuyển các tài sản quân sự đến gần Lebanon để chuẩn bị cho việc sơ tán người Mỹ khi căng thẳng leo thang và khi hoả lực xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah ngày càng tăng..

Hezbollah có thể nhắm mục tiêu vào các hoạt động khai thác khí đốt ngoài khơi của Israel nếu chiến tranh nổ ra và Israel có thể tìm cách tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran, theo RBC Capital Markets. Cũng có nguy cơ Iran có thể tấn công các tàu chở dầu trên tuyến Hormuz hoặc từ chối mối quan hệ hoà hoãn với Ả-rập Xê-út và tấn công các cơ sở dầu mỏ của vương quốc này.

Chuyên gia phân tích của RBC nhận định: “Ngay cả khi tình trạng hoà hoãn Iran – Ả-rập Xê-út được giữ vững, chúng tôi vẫn không loại trừ rủi ro đối với nguồn cung năng lượng khu vực và các tài sản kinh tế quan trọng khác nếu chiến tranh lan ra ngoài biên giới hiện tại”.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng