Tin tức
Dầu tăng nhẹ sau khi giảm 4 phiên liên tiếp

Dầu tăng nhẹ sau khi giảm 4 phiên liên tiếp

18/10/2024

Banner PHS

Dầu tăng nhẹ sau khi giảm 4 phiên liên tiếp

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (17/10), sau 4 phiên giảm liên tiếp do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và tình trạng dư cung sắp xảy ra vào năm tới đã lắng xuống.

Aditya Saraswat, Giám đốc nghiên cứu Trung Đông tại Rystad Energy, cho biết: “Cho đến nay mặc dù Israel vẫn chưa trả đũa Iran, nhưng tình hình có thể thay đổi bất cứ lúc nào”.

“Trong một kịch bản chiến tranh khu vực lan rộng, xung đột giữa Iran và Israel có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu khí đốt và dẫn đến sự chậm trễ trong các dự án phát triển dầu mỏ”, ông Saraswat nói.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/10, hợp đồng dầu WTI tiến 28 xu (tương đương 0.4%) lên 70.67 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 23 xu (tương đương 0.31%) lên 74.45 USD/thùng.

Israel được cho là đã nói với Mỹ rằng sẽ không tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran để trả đũa cho cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào ngày 01/10. Thị trường dầu đã bị bán tháo mạnh vào ngày 15/10 sau khi có báo cáo rằng Israel sẽ giới hạn cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Iran.

Tuy nhiên, một cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ có thể làm gián đoạn 1.4 triệu thùng/ngày dầu của Iran. Một cuộc chiến tranh toàn diện có thể khiến Iran làm tắc nghẽn eo biển Hormuz, gây ảnh hưởng đến 12 triệu thùng/ngày và khiến giá dầu tăng mạnh.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng