Tin tức
CEO Maersk: Gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ tiếp diễn trong quý 3

CEO Maersk: Gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ tiếp diễn trong quý 3

02/07/2024

Banner PHS

CEO Maersk: Gián đoạn ở Biển Đỏ sẽ tiếp diễn trong quý 3

Những tháng tới đây sẽ đầy thách thức đối với các hãng vận tải và doanh nghiệp, khi gián đoạn vận chuyển container qua Biển Đỏ tiếp diễn trong quý 3. Đây là nhận định của Vincent Clerc, CEO của ông trùm vận tải biển Đan Mạch Maersk.

Kể từ tháng 12, Maersk cùng các công ty vận tải biển khác đã chuyển hướng tàu đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng của châu Phi để tránh các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Biển Đỏ. Việc phải di chuyển đường vòng dẫn tới thời gian giao hàng dài hơn, đồng thời đẩy giá cước vận chuyển lên cao hơn.

"Thời gian gián đoạn càng kéo dài, chi phí của chúng tôi sẽ càng lớn", CEO Vincent Clerc chia sẻ tại một sự kiện trực tuyến gần đây với khách hàng.

Ông Clerc nói thêm: "Chúng tôi chưa biết chính xác sẽ lấy lại được bao nhiêu trong số các chi phí này và mất bao lâu để thu hồi. Các mức giá cao hiện nay chỉ là tạm thời”.

Maersk cho biết công ty dự kiến ​​sẽ thiếu tàu có kích thước khác nhau so với những gì công ty thường có trên một tuyến nhất định. Điều này sẽ làm giảm khả năng đáp ứng nhu cầu hiện tại của công ty.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng