Tin tức
Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà HDTC

Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà HDTC

03/07/2024

Banner PHS

Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà HDTC

Ngày 3/7, Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt giam ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) để điều tra về tội Tham ô tài sản.

* Ông Đinh Trường Chinh bị khởi tố thêm tội danh mới liên quan đến khu đô thị An Phú - An Khánh

* Từ khi về tay đại gia Đinh Trường Chinh, HDTC kinh doanh ra sao?

* Hậu ông Đinh Trường Chinh bị khởi tố, HDTC nói hết tiền, cho toàn bộ nhân viên nghỉ không lương

Ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc HDTC

Ông Đinh Chí Minh là anh trai ông Đinh Trường Chinh (50 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị HDTC). Sau khi ông Đinh Trường Chinh bị bắt năm 2023, chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp được chuyển từ ông Chinh sang ông Minh.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bổ sung đối với ông Đinh Trường Chinh về tội tham ô. Trước đó, vào tháng 12/2023, ông Chinh bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến hành vi ông Chinh, ngày 16/10/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Quang Tống (nguyên Tổng Giám đốc HDTC) và Lý Kim Vân (nguyên Kế toán trưởng HDTC) về tội "vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, một số cá nhân có liên quan đến vụ án đã tố cáo Đinh Trường Chinh về các sai phạm trong quá trình điều hành HDTC.

Đồng thời, nhiều khách hàng nhận chuyển nhượng dự án khu đô thị An Phú - An Khánh, TP. Thủ Đức do HDTC làm chủ đầu tư, cùng tố cáo Đinh Trường Chinh và nhiều cá nhân có liên quan về việc dùng nhiều thủ đoạn gian dối, cố ý không thực hiện cam kết hợp đồng chuyển nhượng, không bàn giao các nền đất đã ký với người dân để chiếm đoạt.

Kết quả điều tra xác định, khách hàng đã thanh toán hợp đồng nhận chuyển nhượng nền đất tại dự án khu đô thị An Phú - An Khánh; Công ty HDTC có trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng theo thỏa thuận. Tuy nhiên ông Đinh Trường Chinh lấy nhiều lý do để tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và không thực hiện bàn giao các nền đất này cho người dân. Với thủ đoạn trên, ông Chinh đã chiếm đoạt các nền đất trên để chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Hiện Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ đối với nội dung của các đơn tố cáo còn lại về hành vi của Đinh Trường Chinh liên quan đến các nội dung sai phạm trong vụ án "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" và vụ án"lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Làm rõ về các hành vi cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các hành vi sai phạm khác cũng như làm rõ vị trí, vai trò của các đối tượng liên quan còn lại để xử lý triệt để, nghiêm minh theo quy định của pháp luật; đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; đảm bảo thu hồi tài sản của Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án trên.

Nhật Quang

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng