Dòng tiền chảy vào nhóm ngân hàng và chăm sóc sức khỏe

Thanh khoản thị trường được duy trì trong tuần giao dịch 15 - 19/07 dù thị trường giảm điểm. Cổ phiếu trụ ngân hàng hút tiền cùng với nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe (dược, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng).

Điểm số thị trường chứng khoán điều chỉnh trong tuần giao dịch 15 - 19/07. Trong đó, VN-Index giảm 1.25% về còn 1,264.8 điểm, HNX-Index giảm gần 2% về còn 240.52 điểm.

Dù vậy, thanh khoản thị trường vẫn được duy trì so với tuần trước. Về mặt khối lượng, sàn HOSEHNX đạt mức tăng từ 7 - 10% với kết quả giao dịch lần lượt là gần 803 triệu đơn vị/phiên và 68 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch ở 2 sàn nhích nhẹ, lần lượt đạt 19.5 ngàn tỷ đồng và 1.4 ngàn tỷ đồng.

Tổng quan thanh khoản tuần 15 - 19/07

 

Ngân hàng thể hiện vị thế hút tiền trong tuần vừa qua. Hàng loạt các mã ngân hàng như MBB, CTG, ACB, BID, MSB, NVB lọt top cổ phiếu tăng thanh khoản mạnh nhất ở hai sàn.

Ngược chiều thị trường, các mã ngân hàng này đều tăng giá. Chính nhóm ngân hàng cũng là nhóm giữ vai trò trụ đỡ cho thị trường trong bối cảnh thị trường giảm điểm tuần qua.

Nhóm cổ phiếu dược và thiết bị y tế đã có một tuần khởi sắc về thanh khoản. DCL, DVM, DHT của nhóm dược; JVC, AMV, SRA của nhóm thiết bị y tế đều có thanh khoản tăng mạnh. Cổ phiếu thuộc ngành hàng thực phẩm chức năng như VHE cũng ghi nhận thanh khoản tăng mạnh, khối lượng giao dịch tăng 285% so với tuần trước.

Dòng tiền ở nhóm cổ phiếu bất động sản lại có diễn biến phân hóa. Các mã QCG, TDC, BCG, HQC, NVL, PDR, API, TIG, VC3 tăng thanh khoản. Trong khi đó, HAR, CKG, AGG, NRC, CSC, AAV, DTD thuộc nhóm giảm thanh khoản.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI