Dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp xuống thấp nhất trong hơn 1 tháng

Giá dầu giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Hai (22/07), chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tháng, khi nhà đầu tư bỏ qua quyết định không tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và tập trung vào sự gia tăng dự trữ dầu và dấu hiệu cho thấy nhu cầu suy yếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/07, hợp đồng dầu Brent lùi 47 xu (tương đương 0.6%) xuống 82.16 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 11/06/2024. Hợp đồng dầu WTI mất 34 xu (tương đương 0.4%) còn 79.79 USD/thùng, cũng ghi nhận mức thấp nhất trong 1 tháng.

TACenergy nhận định: “Nhà đầu tư đã chấp nhận quyết định của ông Biden và cũng phớt lờ căng thẳng leo thang ở Trung Đông để tập trung vào triển vọng kỹ thuật yếu, dự trữ dầu tăng và nhu cầu giảm”.

Theo các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley, mặc dù thị trường dầu hiện đang thắt chặt rõ ràng, nhưng dự kiến sẽ đạt cân bằng vào quý 4 năm nay và dư cung vào năm tới, khiến giá dầu Brent lên mức từ trung bình đến cao trong khoảng 70 USD/thùng vào năm 2025.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kết thúc chiến dịch tái tranh cử vào ngày 21/07 và tán thành Phó Tổng thống Kamala Harris là đại diện Đảng Dân chủ đối đầu với ông Donald Trump của Đảng Cộng hoà trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2024.

Chính sách năng lượng có thể sẽ là điểm tranh luận cốt lõi giữa bà Harris và ông Trump, nhưng các chuyên gia phân tích của Citi tin rằng cả 2 người sẽ không thúc đẩy các chính sách có tác động cực đoan đến hoạt động dầu khí để làm quan điểm cốt lõi.

Tại Trung Đông, Israel đã tấn công các mục tiêu quân sự của Houthi gần cảng Hodeidah của Yemen vào ngày 20/07, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Lực lượng Houthi vào ngày 21/07 đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục tấn công Israel và không tuân theo bất kỳ quy tắc giao chiến nào.

An Trần (Theo CNBC)

FILI