Sơn Hòa Bình cổ phần hóa nhưng không vội trở thành công ty đại chúng
Chiều ngày 29/11/2024, CTCP Sơn và Chất phủ Hòa Bình (HBP) có buổi công bố định hướng chiến lược mới, thay đổi trong tên định danh – hình thức tổ chức – logo nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
CTCP Sơn và Chất phủ Hòa Bình tiền thân là cơ sở thì công sơn ra đời năm 1995 và chính thức thành lập tư cách pháp nhân là Công ty TNHH Sơn Hòa Bình vào năm 2001. Dựa trên nền tảng gần 30 năm phát triển với các thương hiệu sơn đá Hodastone - sơn nền Mastic - và gần đây là sơn nước Hodapaint. Công ty đã thực hiện cuộc chuyển đổi trong năm 2024 để lấy đà tăng tốc cho các giai đoạn tương lai.
Cụ thể, chiến lược phát triển của HBP dựa trên “tam thế trụ” gồm 3 hoạt động khép kín: sản xuất - thi công - kình doanh từ năm 2008 đến nay, được mở rộng thành định hướng sản xuất - gia công - thi công - kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho nhà đầu tư và khách hàng.
Hình thức doanh nghiệp được chuyển đổi từ TNHH sang CTCP kể từ ngày 28/10/2024 vừa qua. Đồng thời, vốn điều lệ của Công ty cũng được nâng từ 7 tỷ đồng lên hơn 7.5 tỷ đồng, trong đó CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UPCoM: HBC) là công ty mẹ với tỷ lệ sở hữu 92.86%, hai Thành viên HĐQT HBC là ông Huỳnh Hữu Tốt và ông Lê Viết Hưng lần lượt nắm 5.48% và 1.66% còn lại. Ông Lê Viết Hiếu là đại diện phần vốn góp của HBC và giữ vai trò Chủ tịch HĐQT HBP.
Việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp tạo thuận lợi cho Công ty ký hợp đồng gia công với các đối tác lớn trong nước và quốc tế. Công ty cũng đổi mới tên định danh nhằm thể hiện việc bổ sung lĩnh vực vật liệu phủ, bên cạnh thế mạnh hiện hữu về ngành sơn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT HBP chia sẻ về định hướng chiến lược mới: “Gần 30 năm phát triển, mỗi ngày, chúng tôi không ngừng tìm tòi nghiêm cứu trong kỹ thuật sản xuất và chất lượng sản phẩm, ứng dụng từ thi công đến kinh doanh và thương mại. Tất cả được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ngành vật liệu xây đựng nói chung và ngành sơn, vật liệu phủ nói riêng.
Ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám Đốc kiêm Phó Chủ Tịch HĐQT CTCP Sơn & Chất phủ Hoà Bình chia sẻ về định hướng kinh doanh của trong thời gian tới
|
Bên cạnh đó, ông Huy cho biết HBP sẽ không vội thực hiện M&A hay trở thành công ty đại chúng. Đến khi nào thị trường chấp nhận những sản phẩm cơ bản nhất của Công ty cũng như chấp nhận sự tồn tại không thể thiếu của Công ty trên thị trường, thì HBP mới tính đến câu chuyện trở thành công ty đại chúng.
Tổng Giám đốc HBP khẳng định Công ty không lệ thuộc và hoạt động độc lập với công ty mẹ CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UPCoM: HBC). Ở các dự án của HBC, HBP vẫn phải dự thầu bình thường. Điều HBP kỳ vọng là trở thành 1 đơn vị chuyên gia công trong ngành sơn Việt Nam, không cần trở thành đơn vị cung cấp sơn hàng đầu, thay vào đó bất kỳ hãng sơn nào cũng có thể trở thành khách hàng của Công ty.
Chiến lược phát triển mới, Công ty đầu tư nhà máy công suất 8,000 tấn/năm từ năm 2018 và nâng lên 25,000 tấn/năm trong 5 năm tiếp theo. Các tên gọi sản phẩm như “sơn giả đá", "sơn đá Hòa Bình”... cũng được đăng ký bảo hộ thương hiệu. Nhân sự của Công ty tổ chức thi công trọn gói, quản lý dự án chuyển giao công nghệ và đào tạo nhà thầu sơn để đáp ứng nhiều loại công trình trên cả nước.
Tại sự kiện, HBP cũng ra mắt bộ sưu tập “Sắc màu của Hòa Bình 2025" thuộc dòng sản phẩm sơn nước Hodapaint. Bà Nguyễn Thị Kim Hạnh – Giám đốc Nhà máy HBP cho biết đặc điểm nổi bật của dòng sơn nước Hodapaint so với các sản phẩm khác trên thị trường là tính năng dễ chùi rửa khi gần như lau chùi được tất cả chất sử dụng trong gia đình.
Bà Nguyễn Thị Kim Hạnh – Giám đốc nhà máy CTCP Sơn & Chất phủ Hoà Bình giới thiệu về các tính năng của dòng sản phẩm Hoda Mastic
|
Hà Lễ